ก็แค่อยากเพิ่มสีเขียว ให้กรุงเทพบ้าง

       ที่รกรุงรังแต่คนพลุกพล่าน ,ที่ว่างหัวมุมถนนที่กว้างพอในเมือง หรือสวนสาธารณะที่เก่าๆ แต่คนเยอะ น่าจะเปิดประมูลให้ บริษัทเอกชนรายใหญ่ๆ มาดูแลทำสวนหย่อมหรือ Mini Park ให้สวยๆนะ... ว่ามั้ย 

       พวกบริษัทใหญ่ๆพวกนี้เขายิ่งชอบมีพื่นที่ให้เขาได้โฆษณา หรือทำ CSR ไม่งั้นเขาจะซื้อ Outdoor billboard ไปทำไม  ทั้งรถทั้งคน ผ่านกันให้ขวักไขว่... หลายที่ทำเลก็ดีสุดๆ 




       พวกเขาก็ยังสามารถทำ Marketing Event ในพื้นที่ๆพวกเขารับผิดชอบได้ 

       น่าจะทำให้เป็นกิจลักษณะ เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย ที่เห็นมีแค่บางหย่อม บางมุมแถวสยามแค่นั้น   ให้เขาแข่งกัน อวดกันแต่งสวนสวยไปเลย   เป็นหน้าเป็นตาบริษัทด้วย  

      เพราะมันยังไม่เป็นกระแส มันก็เลยไม่มีโมเมนตัม  ที่จริงมือปั่นEvent เก่งๆ มีเยอะ หากทางรัฐจะทำ  .... ถ้าปั่นจนมันเป็นกระแส ความคุ้มค่าทางธุรกิจก็จะเกิด  ก.ท.ม.และจังหวัดใหญ่ๆ ก็ไม่ต้องเสียเงินดูแลสวน    คะแนนก็จะมา ประชาก็จะนิยม 

       แล้วก็อาจขยายไปตาม สวนสาธารณะอื่นๆ ตามทางเท้าถนนต่างๆ เป็นโซน SCG โซน AIS  โซน TOYOTA โน่นนี่นั่นกันไป  ก.ท.ม.หรือท้องถิ่น จะได้ไม่ต้องใช้งบเยอะ (ดีมั้ยฮ้าฟ) 



       สวนสาธารณะดูดีขึ้น พื่้นที่สีเขียวก็มากขึ้น สิ่งแวดล้อมก็ดีขึ้น เมืองสวยขึ้น  ฮวงจุ้ยเมืองก็ดีขึ้น (ดูแม่น้ำฮานกลางเมืองกรุงโซล เมื่อก่อนเป็นน้ำเน่าใต้ทางด่วน และ คลองกลางเมืองชิคาโก้ที่เมื่อก่อนสกปรกมาก  ตอนนี้กลายเป็นแลนมาร์คของเมือง) สุขภาพจิตก็ดีขึ้น ประเทศก็เจริญขึ้น ไม่มากก็มาก

                   2/9/58

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น