ดาดฟ้างาม ตามใจเธอ

   
     จะดีแค่ไหน ถ้าดาดฟ้า สำนักงาน อาคารพาณิชย์  ที่เคยใช้งาน เพียงแค่เก็บแท้งค์น้ำ และตากผ้า  หรือ ลานหน้าบ้านที่มีเพียงหญ้ากับกระถางต้นไม้ที่จืดชืด  เราลองมาเปลี่ยนกันดูมั้ย ....





     มาแต่งสวนสวยๆกัน สำหรับนั่งเล่นชิลล์ๆ ทานกาแฟยามเช้า หรือเอาไว้สังสรรค์ยามเย็น เป็นที่รีแลกซ์ ยืดเส้นยืดสายระหว่างชั่วโมงทำงานก็ยังได้



    
        ถ้าจะให้ดีกว่านั้น  ลองลงแปลงผักจัดเซทแบบสวยงาม  แถมยังกินได้กินดี  มีวิตามินสูง ต้านอนุมูลอิสระได้ดี.....เจ๋งไหมล่ะ   เวลาว่างๆก็มานั่งชมสวนผักเล็กๆ ที่เราปลูกเอง ... แค่คิดก็ฟินแล้ว

      แต่บางทีการปลูกเอง  อาจไม่ได้งอกงามสวยดังใจ มีหลายปัจจัยเกี่ยวข้องที่มือใหม่มักไม่รู้ หรือแม้แต่มือเก๋าก็อาจไม่รู้ทุกเรื่องในทุกพันธ์   ดิน ปุ๋ย น้ำ และ อากาศ พืชแต่ละชนิดก็ต้องการไม่เหมือนกัน เมล็ดพันธ์แต่ละยี่ห้อ ก็งอกได้ไม่เหมือนกัน

      การซื้อแบบสำเร็จรูปมา แล้วมาดูแลเองบ้าง อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนเมืองและมนุษย์ออฟฟิต    การลองผิดลองถูกเอง   กว่าจะได้กิน ได้ชื่นชม...หายอยากกันพอดี 
     
    ยกเว้นคุณจะมีใจรัก มีเวลาให้จริงๆ ขอแค่เริ่มต้นด้วยใจรัก และทำด้วยความเพลิดเพลิน  แบบนี้จะดีกว่า ไม่ต้องไปเสียตังค์
    





    


     อย่างไรก็ดี  คนเมืองนั้น อาจต้องการแค่ ชื่นชม ดูพัฒนาการ  กิน  และดูแลเขาบ้าง ...... แต่ไม่อยากเสียเวลาและเหนื่อยกับเขาเกินไป หากมากกว่านี้อาจไม่ชิลแล้ว

-----------------


ไอเดียผักและไม้ประดับบนดาดฟ้า


ดาดฟ้ายอดตึก




ดาดฟ้าอาคาร




ระเบียงหน้าบ้าน




ดาดฟ้า@สำนักงานเขตหลักสี่






wood tray













      
     



ความคิดเห็น