วิธีเปิดก๊อกไอเดียให้พรั่งพรู

       ช่วงเวลาในแต่ละวัน สำหรับงานสร้างสรรค์ต่างๆ ของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ ไอเดียการตลาด หรืองานท้าทายต่างๆ โดยทั่วไปแล้วช่วงเวลาที่มีประสิทธิภาพสูงของมนุษย์กลางวัน มักจะเป็นช่วงเช้า-ก่อนเที่ยง     แต่ก็ไม่เสมอไปสำหรับทุกคน 

       คนสุขภาพดีจะเป็นแบบนี้ แต่อย่าไปซีเรียสมาก หลายคนที่มีสุขภาพดีและสร้างสรรค์ นาฬิกาชีวิตของเขาก็ไม่ใช่แบบนี้                               


    ช่วงอายุ  ไลฟ์สไตล์ ภูมิอากาศ และนาฬิกาชีวิตของคนๆนั้น  จะเป็นตัวกำหนด ช่วงเวลาที่มีประสิทธิภาพที่สุดของวัน

     สำหรับมนุษย์กลางวัน การหามุมที่ดีที่สุดของบ้านหรือออฟฟิต บวกกับช่วงเวลาที่มีประสิทธิภาพของคุณ (ต้องค้นหาช่วงเวลาประสิทธิภาพสูงสุดของคุณเอง)  มันจะช่วยเร่งบู๊ต ความคิดสร้างสรรค์ได้ดีอย่างที่คุณนึกไม่ถึงเชียวล่ะ มุมที่ดีที่สุดของบ้านหรือออฟฟิตของคุณอยู่ตรงไหน   ใส่จินตนาการไปหน่อย แล้วคุณจะรู้ได้เอง 

     มุมนั้นนั่นเอง ..... ลองหาต้นไม้ ที่คุณชื่นชอบ ไม้ดอก ไม้ประดับ พืชที่กินได้โชว์ได้  และเลือกพร็อพง่ายๆที่คุณ DIY  หรือจัดวางได้เอง  เอาแบบที่คุณห็นแล้วสบายตาสบายใจ  ปรับไปปรับมา จัดให้มุมนั้นน่านั่งมากขึ้น  เมื่อพอใจแล้ว ลองไปนั่งจิบชา  กาแฟ หรือเครื่องดื่มต่างๆ .....

    ถ้ารู้สึก Ok แล้ว นั่นแหละมุมของคุณ มุมนี้แหละจะเป็นแหล่งเกิดของไอเดียดีๆ ไม่รู้จบ    ลองดู   แล้วจะรู้ว่า ณ.มุมนั้นเอง บวกกับช่วงเวลาทองของคุณ มันจะช่วย บู๊ต ไอเดียๆต่างๆให้หลั่งไหลมา โดยที่คุณไม่ต้องพยายามเลย 





     ทำไมต้องเป็นต้นไม้ ? มีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะสาขา เมตาฟิสิกส์ ว่าธรรมชาติ สามารถเยียวยาและช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์ 


























ภาพบางส่วนจาก Facebook /Estiloy Deco






-----------------------------------------








ความคิดเห็น